• การท่าเรือ คว้า ศุเมธี เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกตำแหน่งผู้รักษาประตู

    เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่ทบทวนคอนเซปต์ และทำความเข้าใจเรื่องแท็คติกที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก สนามที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติเกาหลีใต้  คู่นี้พบกับมาแล้วสนามแรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เป็นทีมชาติไทยที่ชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต  การอุ่นเครื่องครั้งนี้ เล่นกัน 4 เซต โดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หวังทดสอบระบบการเล่น และรูปแบบของทีม คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์แห่งทีมอัล นาสเซอร์ ทีมดังจากซาอุดีโปร ลีก และ จอร์จินา โรดริเกซ แฟนสาว ใช้เวลาพักผ่อนช่วงซัมเมอร์ด้วยการไปเล่นพาราเซลและเจ็ตสกี 

  • “พิม พิมประภา” ยังไม่เปิดตัวแฟน คบ 2 ปี ให้รอลุ้นรูปคู่โมเมนต์พิเศษ

    พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เปิดเผยโปรแกรม 380 แมตช์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยนัดเปิดสนามจะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 โดย เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่หน้าเก่า ที่มี แวงซ็อง กอมปานี คุมทัพจะรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เวลา 02.00 น.ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ นัดเปิดฤดูกาล เชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์  พบ  ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ 13 สิงหาคม  22.30 น. ขณะที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลจะลงเตะพร้อมกันทั้ง 10 คู่ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2567ยังไม่ชัวร์! "สมยศ" ยังตอบยาก ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยอีกสมัยหรือไม่การแข่งขันกีฬาฟันดาบ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีชิงชัยกัน 2 เหรียญทอง ประเภทเซเบอร์บุคคลชาย จ่าอากาศโทวรกันต์ ศรีนวลนัด ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พบกับ วู ทาน อัน มือ 1 จากเวียดนาม เจ้าของแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย ซึ่งทั้งคู่คือคู่ชิงชนะเลิศในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา

  • ฟีฟ่า อนุมัติโครงการให้ ส.บอล สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร

    สโมสร ชลบุรี เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วัย 55 ปี เข้ามาเป็นที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อม และ นำทีมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลในทุกรายการตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2023/24 ที่จะกลับมาเริ่มต้นทำการแข่งขันอีกครั้งในเดือน สิงหาคมนี้ สำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ เริ่มต้นเส้นทางโค้ช จากการเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มอนเตดิโอะ ยามากาตะ, โออิตะ ตรินิต้า และ เวกัลตะ เซนไดสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในนัดที่พบ ตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566  ว่าเรื่องดังกล่าวสมาคมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับยืนยันว่าทางสมาคม ฯ ยึดในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด   โรงเรียนพีระยานาวินคลองหินวิทยา คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี “มาดามคัพ 2023” ไปครอง หลังชนะ โรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา 4-2 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอบจ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 มีแฟนบอลเข้ามาชมเกือบ 1,000 คน 

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธที่จะอนุมัติการใช้จ่ายเงินใดๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่อนุมัติไปแล้ว 100 ล้านปอนด์ + อีกเล็กน้อย ตามรายงานที่ออกมา ซึ่งจากสถานการณ์ตรงนี้ ทำให้ เอริก เทน ฮาก หงุดหงิดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจาก กุนซือชาวดัตช์วางแผนงานเสริมทีมร่วมกับฝ่ายเทคนิคกีฬาตั้งแต่หลายเดือนที่ผ่านมา  ฟุตบอลบอลชาย ซีเกมส์ 2023 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อค่ำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เกมนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5 ทำให้ ได้แค่เหรียญเงินมาครอง ไฮไลท์ประจำวัน มวยสากล ทะลุเข้ารอบชิง 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 3 รุ่น พร้อมตั้งเป้าคว้า 5 เหรียญทอง และวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ ฟิลิปปินส์ รอบรองชนะเลิศ เวลา 17.00 น.  โปรแกรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ประจำวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566  จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางช่อง T Sports 7, ช่อง 5 TV5HD, ช่อง 9 MCOT หมายเลข 30, NBT2HD, True ID จะแบ่งการถ่ายทอดสดเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงแรก เวลา 9.00-12.00 น. และช่วงที่ 2 เวลา 13.00-18.00 น.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิติโลกใหม่ครั้งแรกด้วยการติดทีมชาตินัดที่ 197 ในเกมพบลิกเตนสไตน์เมื่อวันที่ 23 มีนาคม โดยทำไป 2 ประตู  และลงเล่นทีมชาตินัดที่ 199 ในเกมพบบอสเนีย ในศึกยูฟ่ายูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนที่จะลงเล่นครบ 200 นัดในเกมบุกไปชนะไอซ์แลนด์ 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าของบัลลงดอร์  5 สมัย ทำประตูชัยในนาที 89   การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงใน ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 14 คน ที่จะลุยในสนามแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก บล็อกกลาง หรือ บอลเร็ว ทีมชาติไทย อายุ 27 ปี ดีกรีแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2022-2023 พร้อมรางวัลตำแหน่งบอลเร็วยอดเยี่ยมไทยแลนด์ลีก ร่วมอยู่ด้วยความเคลื่่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 กำลังเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 กลุ่ม 4 กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 ส่วนผลงานของ วอลเลย์บอลสาวไทย หลังจบสัปดาห์แรก แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เปิดตัวชุดแข่งเหย้า ประจำฤดูกาล 2023/24 กับการออกแบบของ อาดิดาส ที่มาในกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณของสโมสร ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสะพานเชื่อมเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต ณ เมืองแมนเชสเตอร์ สะพานข้ามแม่น้ำเออร์เวลถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและแน่นแฟ้นที่ชาวเมืองมีต่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมเอริค เทน ฮาก ได้รับการชื่นชมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา หลังพา "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์คาราบาวคัพ รวมถึงยังมีลุ้นแชมป์เอฟเอคัพ อีก 1 รายการ โดยต้องเจอกับอริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ผลงานในลีกก็มีโอกาสสูงที่จะจบในพื้นที่ท็อปโฟร์ คว้าโควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าความเคลื่อนไหวของการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี หลังทำผลงานในฤดูกาลนี้ด้วยการจบอันดับ 12 ของฤดูกาล มี 44 คะแนน และไม่ได้ไปลุยฟุตบอลถ้วยของยุโรป ซึงถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่สำหรับทีมใหญ่แห่งลอนดอน 

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เคยยื่นข้อเสนอคว้าตัว เมสัน เมาท์ ไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดมีมูลค่า 55 ล้านปอนด์ แต่ถูก เชลซี ปฏิเสธกลับมา ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูตลาดซื้อขายนักเตะชื่อดัง ยืนยันว่า ทั้ง  2 สโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์