• ฮาลันด์ สะใจยิงใส่ แมนยู แม้แฟน ปีศาจแดง ร้องเพลง รอย คีน ล้อ

    ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะเปิดฉาก ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่าตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อว่านักกีฬาฟิตพร้อมเต็มที่ และกำชับให้ระวังอาการบาดเจ็บ รวมถึงเรื่องสภาพจิตใจ เพราะหากร่างกายพร้อมแต่ใจไม่นิ่งก็อาจไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งกกท. ได้ร่วมกับมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย แชร์เทคนิคการคุมอารมณ์ก่อนและหลังแข่งให้ทั้งนักกีฬาและทีมสตาฟฟ์โค้ชแล้ว เชื่อว่าจะเป็นผลดี และจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ มื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ศูนย์ไทยเฮ้าส์ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นางสาวนภัสสร เอี่ยมสุรนันท์ ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่, พลตรีโอสถ ภาวิไล หัวหน้าคณะนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง หาก เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ของสโมสร หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ ได้มีรายงานครั้งใหม่จาก ฟุตบอลอินไซเดอร์ ( Football Insider) ว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันมีสิทธิ์ถูกปลดออกจากตำแหน่ง แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีการอ้างว่าบอสใหญ่ชาวดัตช์ จะยังคงได้รับความเชื่อมั่น จากบอร์ดของทีมก็ตาม โดยหากมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ได้เข้ามาถือหุ้นทีม "ปิศาจแดง"

  • ทรงพลังจักรวาล! “เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ชุดประจำชาติไทย บนเวที Miss Universe 2023 “แอนโทเนีย” สวยสะกด

    การแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ปิดฉากลงไปแล้ว ทัพกีฬาไทยที่ครั้งนี้ตั้งเป้าประเมินไว้ที่ 15 เหรียญทอง ครั้งนี้ได้ไป 12 เหรียญทอง มากกว่าครั้งที่แล้ว ที่จากาตาร์ ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อปี 2018 ซึ่งครั้งนั้นทัพกีฬาไทย ทำได้ 11 เหรียญทอง โดยครั้งนี้สมาคมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ สมาคมกีฬาตะกร้อ ที่เก็บได้ทั้ง 4 เหรียญทองตามเป้าการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ หางโจว เกมส์ 2022 ประเทศจีน ที่บินเจียง ยิมเนเซียม เป็นการแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีมหญิงรอบรองชนะเลิศ ทีมแบดมินตันหญิงไทย พบกับ เกาหลีใต้ แชมป์อูเบอร์ คัพ 202214 กันยายน 66 มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน รอบรองชนะเลิศ 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 18-23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นอายุ 15-17 ปี ชาย-หญิง

  • ศุภนิช เข้าอันดับ 4 ชวดเหรียญ 100 เมตร เสี้ยววินาที เอเชียนเกมส์ 2022

    ตามรายงานของ Transfermarkt ระบุว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดหนึ่งใน 4 สโมสรฟุตบอลในโลกที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านยูโร แม้ว่าผลงานล่าสุดจะออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ก 0-1 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเดียวในบรรดา 10 อันดับแรก ที่มีมูลค่าร่วงลงมา  การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์  ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้ ในรุ่นโมโตทู รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฏว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยหนึ่งเดียวจาก "ฮอนด้า เรซ ทู​เดอะ ดรีม"  หลังทำได้เพียวคว้ากริดที่ 16 มาครอง ต้องลุ้นหนักในการแข่งขัน "เมนเรซ"​ วันอาทิตย์นี้ของ โมโตทูขณะ เฟร์มิน อัลเดเกร์ ​แรงต่อเนื่องซิวโพล สนามนี้  ทำเวลา 1.31.888 นาที ขณะที่  ก้อง" สมเกียรติ เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ +1.482 ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ยืนยันนักเตะไทยสู้เต็มที่ เกมเจอกับ เกาหลีใต้ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล สำหรับเกมแรก ทีมไทย เสมอ บาห์เรน มา 1-1 และต้องเจอกับ เกาหลีใต้ ที่เพิ่งเอาชนะ คูเวต มา 9-0 ในเกมนัดต่อไป

ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ทีมชาติไทย U23 ที่จบอันดับ 3 ดีที่สุดจากกลุ่มอี ลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ อิหร่าน แชมป์กลุ่ม บี ที่ชานเชง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียมเดลี เมล สื่อดังจากอังกฤษ รายงานบรรยากาศ ครอบครัวของ หลุยส์ ดิอาซ เฉลิมฉลองด้วยความดีใจที่บ้านของปู่ย่าตายายประเทศโคลอมเบีย หลังนักเตะโหม่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา และโชว์เสื้อที่เขียนข้อความว่าคืนอิสรภาพให้พ่อผมด้วย ล่าสุดทัพคอนเทนเนอร์ โมโตจีพีถึงสนามช้างแล้ว โค้งสุดท้ายก่อนจัดการแข่งขัน สนามประเทศไทย ทุกฝ่ายเตรียมการเข้มข้นทั้งการจัดการองค์รวม อบรมมาร์แชล ทีมแพทย์ การจัดสถานที่ การต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มขั้น ด้านจังหวัดบุรีรัมย์เน้นนโยบาย Go Green หัวหอกสำคัญคือจิตอาสา GUเก็บ คนเล็กหัวใจใหญ่ ที่ทำงานเพื่อบ้านเกิดตัวเอง ชวนนักท่องเที่ยวคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ดูแลสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการจัดมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่  พร้อมชูธีม“ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” ประดับประดาทางเข้าสนาม โชว์ภูมิปัญญาโบราณของไทยสู่สายตาชาวโลก “ฮาน กวาง-ซง” ที่เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยง กับทีมในพรีเมียร์ลีก ทั้ง อาร์เซน่อล,  สเปอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน  แต่สุดท้ายย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2019   ด้วยค่าตัวประมาณ 4.25 ล้านปอนด์ แต่ทว่าอาชีพการค้าแข้งของดาวเตะรายนี้ต้องพังลงเมื่อถูกการเมืองของรัฐบาลเกาหลีใต้ครอบงำ และติดตาม  ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เป็นเกมนัดที่ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรกหลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนไล่ออกก่อนบุกไปแพ้ โคเปนเฮเก้น 3-4 สถานการณ์อยู่ในขั้นลำบากที่เข้ารอบผลการจับสลากฟุตบอบ คาราบาว คัพ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รองแชมป์ปีที่ผ่านมา ซึ่งรอบ 16 ทีมบุกไปสอยแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น ในรอบนี้ ยังคงเป็นทีมเยือนโดยจะบุกไปดวลกับ เชลซี  ขณะที่ ลิเวอร์พูล ที่รอบก่อนหน้า ชนะ บอร์นมัธ รอบนี้จะกลับมาเล่นในแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ด้าน เอฟเวอร์ตัน จะเล่นที่กูดิสันปาร์ค ดวลกับ ฟูแล่ม หลังมีข่าว รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดนักชกชาวไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ได้โพสลงโลกโซเชี่ยล ถึงของขวัญพิเศษอย่าง เสื้อสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ พร้อมลายเซ็น ที่ส่งตรงมาจาก ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งระดับโลกกัปตันทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้รางวัลนี้จากโหวตทางโซเชี่ยลมีเดีย และความเห็นของผู้สันทัดกรณี  จากผลงานทำได้ 6 ประตู 4 นัด ในเกมที่ สเปอร์สชนะเบิร์นลีย์ , เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล รวมถึงเกมกับอาร์เซนอลที่เป็นเกมเริ่มฤดูกาลที่ไม่แพ้ โดยเฉพาะเกมที่ เทิร์ฟ มัวร์ ซน  มีชื่อทำแฮตทริก และ 2 ประตูในเกมลอนดอนเหนือ ดาร์บี้ และอีกหนึ่งประตูจากเกมเปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 และเป็นชัยชนะนัดแรกนับตั้งแต่ปี 2017ากกรณีเหตุการณ์ปะทะกันในฟุตบอลไทยลีก 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 ระหว่าง ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 3-1 เป็นจังหวะนักเตะทั้งสองทีมกำลังรุมประท้วงผู้ตัดสินช่วงท้ายเกม จากนั้นเจ้าหน้าที่สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ถีบนักเตะเจ้าบ้าน

การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน  วันที่ 6 ต.ค. มวยสากล รอบชิงชนะเลิศ รุ่น  51 กก. (ชาย) ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ที่ในรอบรองชนะเลิศชนะ โซ ชอนรยอง จากเกาหลีเหนือ มา  3-2 และเป็นอีกหนึ่งกำปั้นไทยที่ได้ตั๋วโอลิมปิก 2024 พบกับ ดุสมาคอฟ ฮาซันบอย จากอุซเบกิสถาน ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุดและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016