“น้องฑีฆายุ” ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง ลูกชาย “แอนนี่ บรู๊ค” ความภูมิใจของแม่

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมสัน เมาท์  จะพลาดช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างน้อย  2  นัด จากการเจ็บในเกมนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์0-2   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ใช้เงินไปแล้ว 208.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,387 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการดึง 3 แข้งใหม่อย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกชาวเยอรมันจากเชลซี, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังชาวดัตช์จากอาแจ็กซ์ และ เดแคลน ไรซ์ กองกลางชาวอังกฤษจากเวสต์แฮม เสริมความแข็งแกร่ง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย, สหพันธ์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IFMA), สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย, สมาคมมวยไทยแห่งประเทศคาซัคสถาน และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา จัดงานมวยไทยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย กับ คาซัคสถาน และวัฒนธรรมอาเซียน "มวยไทย แอนด์ อาเซียน คัลเจอร์ แฟร์" ที่คาห์น ชาตี้ร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถานการวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 สำหรับรายการนี้  มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย  ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางไปร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ IWATA U-12 International Football Championship 2023 ร่วมกับ 9 ทีมเยาวชนชั้นนำจากลีกญี่ปุ่น และ 1 ทีมจากประเทศเกาหลีใต้ โดยในการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการผลักดันจาก บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรจูบิโล อิวาตะ ทีมดังของลีกประเทศญี่ปุ่น และสมาคมฟุตบอลเมืองชิซูโอกะ มีความมุ่งเน้นในการพัฒนาเยาวชนด้วยกีฬาฟุตบอลโดยจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานมอบรางวัลให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครองได้สำเร็จ

“เจษ” น้ำตาคลอ รับเลิก “วิว” ยันไร้มือที่สาม ลงรูป “เลดี้ปราง” แค่โปรโมตงาน

เอริก เทน ฮาก กุนซือทีม "ปิศาจแดง" ออกมายืนยันในเรื่องของศูนย์หน้าตัวใหม่ว่า "เรากำลังมีความคืบหน้า เมื่อเราได้ตัวเขามา เราก็จะบอกกับคุณโดยตรง" กุนซือชาวดัตช์ บอกต่อว่า "สิ่งเดียวที่สามารถพูดได้คือเราทำทุกอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อให้เรื่องนี้เสร็จ ยิ่งเร็วยิ่งดีเพราะเราต้องผสมผสานกองหน้าคนใหม่ให้เข้ากับแนวทางการเล่นของทีม "อัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกจำนวน 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,460 ล้านบาท ให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณาเพื่อปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์รูดี้ กาเล็ตติ Rudy Galetti นักข่าวฟุตบอลจาก สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงสตาร์ของทีม ได้แจ้งลิเวอร์พูลถึงความปรารถนาที่จะย้ายไปค้าแข้งกับอัล อิตติฮัด ทีมดังจากซาอุดีโปรลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้ สโมสรได้ทำข้อเสนอมหาศาลมูลค่ามากกว่า 80 ล้านปอนด์ (หรือมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ) พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้นักเตะมูลค่าสูงถึง 65 ล้านปอนด์ ( ประมาณ 82 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่ "หงส์แดง" ยังไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงเนื่องจากพวกเขามุ่งมั่นที่จะรักษานักเตะรายนี้เอาไว้หลังก่อนหน้านี้มีกระแสโจมตีเรื่องการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานในการใช้จัดกิจกรรมอื่นเช่น การแสดงคอนเสิร์ต เรื่องนี้ ผู้ว่า กกท.ได้ย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่แล้วเรื่องแผนการใช้สนามในช่วงเวลาต่าง ๆ และ การใช้สนามนั้นกิจกรรมกีฬาต้องมาก่อนกิจกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะฟุตบอลนั้นต้องมาเป็นอันดับแรกก็ขอให้แฟนบอลไทยสบายใจได้ กกท.พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้ปรีวิว เดเอฟเบ ซูเปอร์คัพ วันเสาร์ที่ 12 ส.ค 2566 (แชมป์บุนเดสลีกา) บาเยิร์น มิวนิค -แอร์เบ ไลป์ซิก  (แชมป์เดเอฟเบ) สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า (มิวนิค) เวลาคิกออฟ : 01.45 น.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าได้ปล่อยตัว เอริค ไบญี่ กองหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ ให้กับ เบซิคตัส ทีมดังจากตุรกี เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาระยะสั้น 1 ปี 

“วิกกี้ สุนิสา” พร้อมเป็นหลังบ้านที่ดี ซัพพอร์ตสามี “ชาย ชาตโยดม” เต็มที่

หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการซี วี.ลีก 2023 ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่หนึ่ง ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม เรียบร้อยแล้ว โดยผลการแข่งขันเป็นไปตามเป้าหมายเมื่อ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก สามารถรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเอง ด้วยการคว้าแชมป์สนามแรกมาครองได้สำเร็จ แม้จะมีการปรับเปลี่ยนหมุนผู้เล่นบางตำแหน่งสลับกันลงมาเล่น แต่บรรลุเป้าหมาย จากกรณีที่ กาบรีเอล่า คาวาลลิน ดีเจและอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นอดีตแฟนสาว ของ อันโตนี่ ออกมาเปิดเผยว่าถูกแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำร้ายนั้น จนทำให้มิดฟิลด์จอมหมุนถูกตัดชื่อจากทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกฟุตบอลโลก  2026 เพื่อให้นักเตะได้เคลียร์ตัวเอง เดลี่ เมล์ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แสดงความชัดเจนว่าจะไม่ขยายสัญญาใหม่ แต่ก็จะไม่บังคับให้สโมสรขายตัวเองออกไปในซัมเมอร์นี้ โดยรายงานระบุว่า เคน ได้แจ้งต่อ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร แล้วว่าจะไม่ตกลงต่อสัญญาในหน้าร้อนนี้ แม้จะเปิดกว้างทุกทางเลือกสำหรับอนาคตของตัวเองก็ตามสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ประกาศลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับทุกกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป โดย รูเบียเลส ต้องยุติหน้าที่รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ชั่วคราวด้วยควาเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2566 ระหว่าง โคโค กอฟฟ์ ดาวรุ่งชาวอเมริกันวัย 19 ปี พบกับ อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 ของโลก จากเบลารุส

“หมาก-คิม” ถือฤกษ์ดีทำบุญเรือนหอและหมั้นแบบล้านนาสุดอบอุ่น

ศึกวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 (Asian Senior Men’s Volleyball Championship 2023) เตรียมเปิดฉากให้แฟนวอลเลย์บอลไทย ได้ร่วมติดตามชม ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้ เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน 2566โดยวอลเลย์ชายไทย อยู่ในกลุ่ม อี. ร่วมกับ กาตาร์ และ ฮ่องกง มี พัค กีวอน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนเกาหลีใต้  ซึ่งทีมชุดนี้ นำมาโดย มาวิน มณีวงษ์, กฤษฎา นิลไสว และ  อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ เป็นต้น“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ทำการแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่กัปตันช้างศึก ชุดชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่  ขณะที่รองกัปตันทีม คือ ธีรศิลป์ แดงดา และ ฉัตรชัย บุตรพรม โดย “มาดามแป้ง” ที่เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และ ให้กำลังใจทีมที่แคมป์ ด้วยตัวเอง วันที่ 1 กันยายน 2566 กล่าวว่าในฤดูกาลใหม่นี้ ตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีการเปลี่ยนแปลง หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เจ้าของปลอกแขนกัปตันทีมคนปัจจุบัน ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากนักเมื่อซีซั่นก่อน จนทำให้ บรูโน่ แฟร์นานด์ส มักจะได้ทำหน้าที่แทน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวว่า กองหลังทีมชาติอังกฤษ อาจจะโดนถอดจากการเป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 แบบถาวร อีกทั้งยังอาจถูกปล่อยออกจากทีมด้วยธนีกาญจน์ แดงดา แนวรุกฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยในระหว่างการเปิดตัวรองเท้า  X CRAZYFAST เกี่ยวกับฟุตบอลหญิงชิงแชมแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่  20 กรกฏาคม- 20 สิงหาคม 2023 ว่าเสียดายที่ในครั้งนี้ทีมชาติไทย ไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย แต่เชื่อว่าในครั้งหน้าหากทุกภาคส่วนช่วยกันน่าจะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายอีกครั้ง ขณะที่ในครั้งนี้เชียร์ญี่ปุ่น ชาติในเอเชียเหมือนกัน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ FA ประกาศกฎใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24  โดยมี 2 กฎใหม่ เกี่ยวข้องกับ ผู้ตัดสิน ที่มาพร้อมกับบทลงโทษหนักขึ้นในฤดูกาลใหม่