ทราย เจริญปุระ น้ำตาคลอ เปิดใจถึง เมฆ วินัย บอกพี่ไม่ต้องเจ็บแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 8  รอบแรกนัดที่ 2 กลุ่ม อีถือเป็นกิจกรรมประจำช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของ"สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย" ที่ได้ตั้ง"ฉายาคนกีฬา" เป็นประจำทุกๆปี สำหรับปี 2566 ที่ผ่านไป กับการคัดเลือกบุคคลกีฬาที่มีจุดเด่นด้านผลงาน ที่วงการกีฬาชาวไทยจดจำ ชนิดได้ยินฉายาแล้วนึกหน้าออก กองหน้า วัย 26 ปี ย้ายมาจากสโมสรซิเอร่า สปอร์ติง คลับ ทีมจากเซเรีย บี บราซิล  เข้ามาเสริมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 รีโว่ ไทยลีก โดย คัมโปส เกิดที่เมืองเซา เปาโล เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งด้วยการรับสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรยักษ์ใหญ่ลีกสูงสุดบราซิลอย่าง สโมสรเซา เปาโล ตั้งแต่ปี 2009 ก่อนจะถูกดันขึ้นชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2016-2017 แต่ทว่าตลอดสัญญาไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควรพยุริน "พอลลีน” งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทยพาวเวอร์ พร้อมทีมงาน "แชมป์จัดไป" พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกรด้านกีฬา "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล "หลอเรดาห์" พิชัย คงศรี อดีต 2 นักเตะทีมชาติไทย เดินทางมายื่นใบสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 11.03 น.โดยมี 3 สโมสรสมาชิกรับรองการสมัคร คือ เอ็กซ์สตาร์ เขื่องใน ยูไนเต็ด, ฟุตเทร่า ยูไนเต็ด และบีคิว โอกาเนะ ภายใต้นโยบาย Thai Football Transformation เมื่อวันที่ 22  มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการแรกประจำฤดูกาล 2024 ซึ่งในปีนี้ได้ทำการจัดการแข่งขันรวม 12 รายการ โดยเริ่มเปิดรายการแรกในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัลรวม 5  ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่ใหญ่รอบนี้ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ข่าวร้ายของ "หงส์แดง" จะขาดนักเตะอย่างน้อย 9 คนในเกมเยือนปืนใหญ่ ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ วาตารุ เอ็นโด ที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ ศึกเอเชียน คัพ รวมถึงรายชื่อนักเตะบาดเจ็บอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น โดมินิค โซบอสไล ,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ,คอสตาส ซิมิกาส ,โจเอล มาติป

”เบียร์ เดอะวอยซ์“ ขอโทษ! ขอเวลาทบทวน-ปรับปรุงตัว ลั่นทุกคนบอบช้ำมากพอแล้ว

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023/24 รอบ 3 คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม 2567 มีลงแข่งขันเพียงคู่เดียว ระหว่าง คริสตัล พาเลซ เปิดเซลเฮิร์สท์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ พาเลซ เจ้าบ้าน ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 3 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน ชนะ 3 ครั้ง วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 5ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 หลังจบแมตช์เดย์ที่ 17 มาอัปเดทดาวซัลโวสูงสุด สำหรับอันดับมีการปรับเปลี่ยนบางผู้เล่นเพียงเล็กน้อยสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ยืนยันว่า โยชิมิ ยามาชิตะ ผู้ตัดสินจากญี่ปุ่น จะทำหน้าที่คู่ระหว่าง ออสเตรเลีย พบกับ อินเดีย ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นั่นจะทำให้เธอเป็นผู้หญิงคนแรกในฐานะผู้ตัดสินการแข่งขันรายการนี้ สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ร่วมมือกับ ทิพยประกันภัย จัดโครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 2 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนักตบชื่อดังทั้ง “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ มลิกา กันทอง ร่วมเป็นผู้ฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนจาก 10 โรงเรียนในจ.พระนครศรีอยุธยา รวม 130 คนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 4  รอบแรกนัดแรก ในกลุ่ม ดี และ อี  

“ปู ไปรยา” เตรียมสละโสดปลายปีนี้ เผยโมเมนต์แฟนหนุ่มขอแต่งงาน

โดยอดีตแข้งเชลซี ย้ายเข้ามาในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงตลาดซื้อขายปีใหม่ ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาดด้วยราคาประมาณ 15 ล้านปอนด์ ซึ่งจากรายงานคาดว่าทีมจากลอนดอนเหนือจะเป็นฝ่ายจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะทั้งหมดควารัตสเคเลีย วัย 22 ปี  โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้วด้วยการช่วยให้ นาโปลี คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ แม้ซีซั่นนี้ผลงานของแข้งทีมชาติจอร์เจีย จะไม่ร้อนแรงเหมือนซีซั่นที่แล้ว แต่เขายังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร“ปีศาจแดง” ต้องเจอปัญหาผู้เล่นฟอร์มตกและเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวหลายต่อหลายราย โดยเฉพาะในรายของ อันโตนี่ แข้งชาวบราซิลเลียน และ เจดอน ซานโช่ ที่ทีมปล่อยยืมตัวไปดอร์ทมุนด์ ซึ่งล่าสุด นิซาร์ คินเซลลา นักข่าวของ เดอะ สแตนดาร์ด สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด ได้ยื่น ซานโช่ และ อันโตนี่ 2 ตัวรุกของทีมให้กับสโมสรจาก ซาอุดี โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย พิจารณา โดยทัพปีศาจแดงต้องการเงินค่าตัวจาก ซานโช่ และ อันโตนี่ รายละ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,266 ล้านบาท“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ควง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช สองนักบิด จาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” และรถแข่ง Honda CBR250RR จาก CBR Series  ระเบิดฟอร์มในการแข่งขันสุดเดือดคว้าดับเบิ้ลโพเดียมจากชัยชนะของ “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และโพเดียมอันดับที่ 3 ของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ใน ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023  รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 (AP250) เรซที่ 2 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้ สิงห์บลูส์ ออกนำก่อนนาที 13 จาก มิไคโล มูดริค ที่ยิงประตูที่ 3 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 45+1 ทีมเยือนมาตามตีเสมอเป็น 1-1 จาก ไมเคิ่ล โอลิเซ่ การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพหญิงในศึก วี.ลีก ดิวิชั่น 1 ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น มีนักตบสาวไทยเดินทางไปเล่นอาชีพถึง 6 คนประกอบด้วย “เจ้าเพียว” อัจฉราพร คงยศ จากทีมเอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ จากโทเรย์ แอร์โรส์, ทัดดาว นึกแจ้ง จากฮิตาชิ, หัตถยา บำรุงสุข จากโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ จากคุโรเบะ อควา แฟรีส์ และ ชิตพร กำลังมาก จากฮิซามิตสึ สปริงส์

“มิย่า” ชม “อชิ” น่ารัก เล่าโมเมนต์ขอเป็นแฟน

ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่ากุนซืออาร์เซน่อล วางแผนกับ เอดู ผู้อำนวยการสโมสรในการเสริมทัพ อาร์เซน่อล ช่วงตลาดซื้อขายเดือน ม.ค. เป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อลุ้นแชมป์ลีกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 17 เกมฟราเดย์ไนท์ ฟอเรสต์  ทีมอันดับ 16 เปิดซิตี้ กราวด์ พบ สเปอร์ส ทีมอันดับ 5  ขุนพล "ช้างศึก" เส้นทางในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์  ให้กับ อุซเบกิชสถาน ด้วยการแพ้ไป 1-2 อย่างน่าเสียดาย  แต่ก็มีสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ เพราะอันดับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ขยับขึ้นสู่อันดับต่ำ 100 เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี อีกทั้งการสร้างผลงานที่ดีของนักเตะเอง ก็ส่งผลให้มูลค่าของผู้เล่นทั้ง 24 คนนั้นสูงทยานขึ้นด้วย  เรามาดูกันว่าปัจจุบัน ใครมีค่าตัวเท่าไหร่จากการประเมินของ Transfermarket เว็บไซต์ประเมินราคาค่าตัวนักเตะหลังภาพเหตุการณ์ตะลุมบอนในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังจบนัดที่ เจ้อเจียง เอฟซี  เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันอังคารที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีแฟนบอลทั้งสองทีใเข้ามาวิพากย์วิจารณ์ และทั้ง 2 ทีมต่างปล่อยคลิปและข้อความไปมา ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ โพสต์คลิปวิดีโอสั้นเป็นหลักฐานให้เห็นว่า นักเตะตัวเอง ถูกบรรดาแข้ง เจ้อเจียงเข้ามารุมทำร้าย ทั้ง ลีออน เจมส์ ,ธีราทร บุญมาทัน และ รามิล เชย์ดาเยฟ เชลซี บุกไปพ่าย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-4 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ทำให้ ทัพสิงห์บลูส์ ต้องมองหาศูนย์หน้ารายใหม่ เพื่อเข้ามาเพิ่มศักยภาพในเกมรุกให้ดุดันมากกว่าเดิมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคม 2567 ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น รองแชมป์ครั้งที่แล้ว และเต็งแชมป์ครั้งนี้