• โปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 บราซิล พบ จีน วันที่ 13 ก.ค.66

    วอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 เดินทางมาถึงรอบจัดอันดับ 7-10 ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ทีชนะ อิรัก 3-1 มาในรอบก่อนหน้านี้ ลงสนามพบกับ บาห์เรนนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์ มาราธอน เข้าพบ นายอเลซิโอ พุนซี่ หัวหน้าส่วนจัดการแข่งขันและแผนกอีเว้นต์ ในฐานะตัวแทนสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ที่เมืองมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก เพื่อรับมอบหนังสือรับรองให้แก่ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” เป็นงานวิ่งที่ได้รับมาตรฐานเหรียญทอง ระยะมาราธอนรายแรก-รายเดียวของไทย  และเป็นโกลด์ มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์ รันคิกเกอร์ สื่อเยอรมัน เผยว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่แค่เป็นความหวังในการล่าแชมป์ของ บาเยิร์น มิวนิค แต่ยังช่วยเพิ่มกำไรให้สโมสร จากการขายเสื้อแข่ง ซึ่งตอนนี้มากกว่า 13,000 ตัวแล้ว ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพเสือใต้ โดย เคน เป็นผู้เล่นที่ยอดขายชุดแข่งมากสุดของ บาเยิร์น นับตั้งแต่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2020 ซึ่งตอนนั้นเป็นคอลเลกชั่นพิเศษที่แฟนบอลสกรีนชื่อตัวเองพร้อมปีระบุวันคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ยุโรป

  • เคมีลงตัว! “รถเมล์” โคจรจับคู่ “กอล์ฟ” ครั้งแรก ใน “ปาฏิหาริย์กาลเวลา” เริ่ม 10 พ.ค.นี้

    ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทีมเคยมีข่าวจ่อปิดดีลแนวรับทีมชาติโครเอเชีย ไปแล้ว แต่สุดท้ายมีอันต้องล่มไป ซึ่งล่าสุดหลายๆ สื่อในอังกฤษ ยืนยันว่าทีม "เรือใบสีฟ้า" ทีม 3 แชมป์พรีเมียร์ลีก ยอมที่จะจ่ายเงินสูงถึง 90 ล้านยูโร 77.6 ล้านปอนด์) เป็นค่าตัวของดาวเตะวัย 21 ปี ซึ่งจากเงินจำนวนดังกล่าวที่ไม่มีส่วนเสริมจะไม่ทำให้ กวาร์ดิโอล ทำลายสถิติกองหลังแพงที่สุดที่  แม็กไกวร์ ทำไว้หลังย้ายจาก เลสเตอร์ ไป แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี  2019หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "โปรพราว"  ชเนตตี วรรณแสน  ระเบิดฟอร์มทำ 9 อันเดอร์ ในวันสุดท้ายของศึกกอล์ฟพอร์ทแลนด์ คลาสสิก ทำให้พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ไปแบบเหลือเชื่อด้วยสกอร์รวม 26 อันเดอร์ และนับเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตของ โปรพราว  นอกจากนี้ยังทำลายสถิติสกอร์ต่ำสุดของรายการที่ บรู๊ค เอ็ม. เฮนเดอร์สัน กับ แฮนนาห์ กรีน เคยทำไว้ที่ 21 อันเดอร์ ได้สำเร็จอีกด้วย สื่อเวียดนาม รายงานว่าการเข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการของปี 2023 นำไปสู่การทำงานหนักเกินไปและอาการบาดเจ็บเป็นปัญหาที่ ทราน ธิ ธัญ ธุย กัปตันทีม กำลังเผชิญอยู่ เป็นอีกครั้งที่แฟนวอลเลย์บอลเวียดนามต้องเสียใจก่อน ทีมไทย มีโอกาสเก็บชัยชนะ หากไม่ใช่เพราะการคำนวณแท็คติกกับทีมที่อ่อนแอ การใช้ ธัญ ธุย ในเวลาจำกัดในสนาม คงเป็นเรื่องยากที่แฟนๆ จะได้เห็นเธอเล่นในฟอร์มแบบนี้

  • เป๊ป ลั่นแมนซิตี้เล่นเต็มที่ดวล ฮัดเดอร์สฟิลด์ ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3

    ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 เปิดฉากต้อนรับแฟนบอลไทยเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เอาใจสาวกสิงห์เจ้าท่า อย่างต่อเนื่อง เตรียมถ่ายทอดสดเกมหย้าของทีมรวมทั้งหมด 15 นัด ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 โดยสามารถรับชมฟรีผ่าน 4 ช่องทาง ด้วยกัน 15 ก.ค. 2566 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023" สนามที่ 3 ของฤดูกาล ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ในประเทศญี่ปุ่น แข่งขันในเรซแรกของสนามนี้ กำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ โดยต้องเจอทั้งปัญหาเซฟตี้คาร์รวมถึงปัญหาธงแดงยุติการแข่งขันทันที เนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนทำให้เวลาการแข่งขันต้องยืดออกไปบาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี พยายามยื่นข้อเสนอซื้อตัว แฮร์รี่ เคน จากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปหลายครั้ง อีกทั้งผู้บริหารของทีมยังลงทุนบินตรงไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเจรจากับ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงคว้าตัวกัปตันทีมชาวอังกฤษมาร่วมทีมได้

หลังจากที่ เจดอน ซานโช่ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 นัดก่อนเบรกทีมชาติ โดยที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม เปิดเผยกับสื่อว่านักเตะซ้อมได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ เจ้าตัวจะออกมาตอบโต้ว่าเขานั้นซ้อมได้ดี ที่นายใหญ่พูดไม่เป็นความจริง และเขากลายเป็นแพะรับบาป จนกลายเป็นปัญหาระหว่างทั้งคู่ ที่อาจทำให้ ซานโช่ หมดอนาคตกับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะมีการพูดคุยเคลียร์ปัญหากันแล้ว แต่สื่อรายงานว่าไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลญี่ปุ่น หรือ JVA ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่าง 30 สิงหาคม - 6 กันยายนนี้ ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่เตะกันที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ รายการนี้มีทั้งหมด 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบไปด้วย อิรัก (อันดับ 70), อินเดีย (อันดับ 100), และ เลบานอน (อันดับ 102) และทีมชาติไทย เจ้าภาพ ภายใต้การทำทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง (อันดับ 113)⁣การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (U19) ที่โครเอเชียและฮังการี เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจบอันดับ 6 จากทั้งหมด 24 ทีม ขณะที่แชมป์เป็นของ สหรัฐอเมริกา  ที่รอบชิงชนะเลิศ ชนะตุรกี 3-2 เซต 20-25, 23-25, 25-22, 25-16 และ 15-10 คว้าแชมป์ไปครองแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ที่กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค.66 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว รอบที่ผ่านมาทชนะ เอช.เอส ปรานอย มืออันดับ 9 ของโลกจากอินเดีย มาได้พบกับ  โคได นาราโอกะ มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ชนะ อันเดรส แอนทอนเซ่น มืออันดับ 12 ของโลกจากเดนมาร์ก มาได้ อาร์เอ็มเซ สื่อฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า นอกจากเรอัล มาดริด และ อัล ฮิลาล ทีมยักษ์ใหญ่ลีกซาอุดีอาระเบีย ที่มีข่าวเตรียมทุ่มเงินล่าตัว เอ็มบัปเป้ ไปร่วมทัพ ล่าสุด เชลซี เป็นอีกทีมที่สนใจร่วมวงแย่งตัวดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสด้วย เพราะทีมสิงห์บลูส์ เพิ่งได้เงินก้อนโตจากการขายนักเตะไปหลายราย อีกทั้ง เอ็มบัปเป้ ก็ยังจะได้ค้าแข้งในยุโรปต่อ และร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกจำนวน 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,460 ล้านบาท ให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณาเพื่อปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย เสร็จสิ้นภารกิจคว้าแชมป์รายการชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ต่อจากปี 2009 และ 2013  และก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวนักกีฬาวอลเลย์บอลดาวรุ่งทีมชาติไทย เตรียมเดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น ทอม เบรดี้ ตำนานยอดควอเตอร์แบ็กศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล หรือ NFL กลายเป็นเจ้าของร่วมทีมเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Knighthead Capital Management เพื่อเป็นเจ้าของหุ้นส่วนน้อยของ Birmingham City Ltd.

31 สิงหาคม 2566 สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) ร่วมกับสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดการอบรมสัมมนาบุคลากรกีฬาคิกบ็อกซิ่ง (ระดับนานาชาติ) เพื่อพัฒนาบุคลากรกีฬาคิกบ็อกซิ่งของสมาคมฯ ประจำปีงบประมาณ 2566 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายน 2566 โดยมี รอย พาทริก เบเคอร์ ประธานสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก , ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA), น.ส.ทิรา บุญาณี กิตติกรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย รวมทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และบุคคลากรกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เข้าร่วม