แต่งชื่นมื่น! “บูม-กีฟ” สวมแหวนเริ่มต้นชีวิตคู่ จะรักและดูแลกันตลอดไป

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ซึ่งสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เวิลด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่เมืองอัลบูไฟรา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่น และเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO)ปรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แดงเดือด วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม  2566 ลิเวอร์พูล -แมนฯ ยูไนเต็ด สนาม : แอนฟิลด์  เวลาคิกออฟ : 23.30 น. ผู้ตัดสิน : ไมเคิล โอลิเวอร์  ผู้ตัดสิน VAR : จอห์น  บรู๊คส์ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งทีมชาติไทยเป็น 1 ใน 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่จากการยืนยันของ เอเอฟซี ประเทศไทย เป็นชาติชาติเดียวจาก 24 ทีมที่ร่วมแข้งรอบสุดท้าย ยังคงไร้ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และจากเรื่องนี้ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมตั้งคำถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะเตะ 12 มกราคม -10 กุมภาพันธ์มาร์ค มาร์เกซ ปิดฉาก 11 ปีกับเรปโซล ฮอนด้าไม่สวยกับผลงานในสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ที่ไม่จบการแข่งขัน หลังถูกฮอร์เก้ มาร์ติน ชนจนล้มคว่ำไปด้วยกันทั้งคู่ KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ออกสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกับมุมมองของแฟนกีฬา” ก่อนจะได้ผลสำรวจในหัวข้อต่างๆดังนี้ บุคคลที่เหมาะกับการเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ส่วนใหญ่ร้อยละ 39.90 นวลพรรณ ล่ำซำ รองลงมา พอลลีน งามพริ้ง ร้อยละ 21.35 , ธนศักดิ์ สุระประเสริฐร้อยละ 14.51, วรงค์ ทิวทัศน์ ร้อยละ 11.04 , พล ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ร้อยละ 10.25  และอื่นๆร้อยละ 2.95 เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มจี แมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่เข้ารอบไปแล้ว ขอแค่ผลเสมอจะการันตีแชมป์กลุ่ม รับการมาเยือนของไลป์ซิก ที่เข้ารอบไปแล้วด้วยเช่นกัน โดยครึ่งแรก ไลป์ซิก ทำช็อคแฟนเจ้าบ้าน ออกนำก่อน 2-0 จากโลอิส โอเพนด้า แต่ครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้า ทวงคืนรวดเดียว 3 ลูกรวดจากเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ,ฟิล โฟเด้น และฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จบเกม แมนฯซิตี้ แซงชนะ ไลป์ซิก สุดมันส์ 3-2 ชนะรวด 5 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม ควงคู่ ไลป์ซิก รองแชมป์กลุ่มเข้ารอบ

ท็อป lazyloxy ออกโรงป้อง เบียร์ เดอะวอยซ์ เตือนคอมเมนต์หยุดคุกคาม 

การแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 (Amazing Marathon Bangkok 2023 presented by TOYOTA) หรือ "วิ่งผ่าเมือง ครั้งที่ 6" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท“ปีศาจแดง” ต้องเจอปัญหาผู้เล่นฟอร์มตกและเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวหลายต่อหลายราย โดยเฉพาะในรายของ อันโตนี่ แข้งชาวบราซิลเลียน และ เจดอน ซานโช่ ที่ทีมปล่อยยืมตัวไปดอร์ทมุนด์ ซึ่งล่าสุด นิซาร์ คินเซลลา นักข่าวของ เดอะ สแตนดาร์ด สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด ได้ยื่น ซานโช่ และ อันโตนี่ 2 ตัวรุกของทีมให้กับสโมสรจาก ซาอุดี โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย พิจารณา โดยทัพปีศาจแดงต้องการเงินค่าตัวจาก ซานโช่ และ อันโตนี่ รายละ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,266 ล้านบาทนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ มีข่าวดีแจ้งให้แฟนกีฬาเทนนิสได้ทราบว่า ช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ 2567 จะมีการแข่งขันเทนนิสอาชีพชายและเทนนิสอาชีพหญิง ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี รวมถึง 5 รายการ หลังจากสมาคมฯ ได้รับการอนุมัติจาก สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) และสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้จัดขึ้นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก ซึ่งเวลานี้ได้ 20 จาก 24 ชาติ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย สำนักข่าว AP รายงานว่าศาลในบาร์เซโลนา กล่าวว่า“มีหลักฐานเพียงพอที่จะเปิดการพิจารณาคดี” โดยพิจารณาคำให้การที่ยื่นต่อศาลและหลักฐานที่นำเสนอในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่ได้กำหนดวันสำหรับการพิจารณาคดี หลังจาก "ปีศาจแดง" ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการ กับการที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษปิดดีล 1.3 พันล้านปอนด์ ในการซื้อหุ้นจำนวน  25% ในการเข้าบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกเหนือจากการซื้อหุ้นแล้ว ยังมีการยืนยันว่าบริษัท INEOS ของ เซอร์จิม จะได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสรด้วย ซึ่งการเข้ามาครั้งนี้ก็มีความต้องการควบคุมดูแลปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ภายในสโมสร โดยเฉพาะบรรยากาศภายในทีม รวมถึงการซื้อขายนักเตะด้วย ณ ตอนนี้ แมนยู ต้องการนักเตะใหม่เข้ามาเสริมเป็นอย่างมาก 

“กาละแมร์” ออกโรงซัพพอร์ต “โยเกิร์ต” หลังหย่า “พีเค” ลั่น!เชื่อพี่ชีวิตหนูจะดีขึ้น

หลังจบภารกิจในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สะดุดเสมอ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทัพเรือใบสีฟ้าภายใต้การนำทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ออกเดินทางไปซาอุดีอาระเบีย เพื่อเตรียมลงแข่งขันในศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลกรอบรอบชนะเลิศ ที่มีโปรแกรมลงสนามพบกับ อุราวะ เร้ดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ช่วงดึกวันอังคารนี้ ตามเวลาไทย ทอล์คสปอร์ต (Talksport) สื่อฟุตบอลชื่อดังได้ทำการรวบรวมสโมสรที่สามารถคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้มากที่สุดในโลก ผลปรากฏว่า มีเซอร์ไพรส์เมื่ออันดับ 1 ของโลกเป็นสโมสร อัล-อาห์ลี ยอดทีมจากอียิปต์ ที่คว้าไปแล้วถึง 121 ถ้วยแชมป์ โดยแชมป์หลักๆ ก็จะมี แชมป์ลีก 43 สมัย, อียิปต์ คัพ 38 สมัย และ ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก 11 สมัย นอกนั้นจะเป็นถ้วยแชมป์ฟุตบอลรายการพิเศษ และฟุตบอลถ้วยการกุศล ฟุตบอลโลก EPG World Cup หรือ ฟุตบอลโลกสำหรับนักเตะที่อายุ 35 ปีขึ้นไป ที่ประกาศรีไทร์ไปแล้ว โดย เดลี่ เมล เผยว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะมี 8 ชาติที่เคยคว้าแชมป์โลก มาแล้ว คือ อังกฤษ เจ้าภาพ, อาร์เจนตินา, บราซิล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สเปน และอุรุกวัย โดยการแข่งขันจะเตะกัน 7 นัดลงเตะในสนามเดียวกันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2024 การแข่งขันจะแข่งทีม 11 คน ใช้เวลา 70 นาที แต่ไม่ถึง 90 นาที พัก 15 นาที และทีมต่างๆ ซึ่งเป็นตัวสำรองได้และในทีมจะมีผู้เล่นทั้งหมด 18 คนซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซิร์ฟวาโทรี่ สถาบันวิเคราะห์สถิติชื่อดัง เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่มียอดรวมสุทธิซื้อนักเตะมากสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา หลังใช้ไปถึง 1,390 ล้านยูโร (ประมาณ 52,820 ล้านบาท) โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสโมสรจ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงเป็นสถิติโลกของช่วงเวลานั้น คือ ปอล ป็อกบา, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ โรเมลู ลูกากูจากกรณี หลี่ เจินเซียง สาวจีนผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ ที่ตั้งใจเดินทางด้วยรถจักรยานคู่ใจ จากเมืองเหมียนหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อมาหา บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ในดวงใจของเธอ ซึ่งสาวจีนรายนี้เป็นผู้ปลุกกระแส “ซอฟต์เพาเวอร์” ให้กับศิลปะแม่ไม้มวยไทย จนติดชาร์ตอันดับ 3 ของ “เว่ยป๋อ” สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเตรียมประสาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่าที่กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ทันทีหลังเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566

“พอร์ส Yes Indeed” ขอโทษอดีตต้นสังกัด หลังผิดสัญญา-ทำค่ายเสียชื่อเสียง

มีการเปิดเผยสถิติต่างๆ ก่อนศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเยือน ลิเวอร์พูล โดย 1 ในสถิติที่สร้างความกังวลให้กับแฟนบอลทีมเยือน จากข้อมูลนั่นคือ แมนยู ไม่สามารถบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ ได้เลยเป็นเวลานานถึง 7 ปี หรือนับนับตั้งแต่ปี 2016 ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัลล์ ซึ่งเกมนั้น เวย์น รูนีย์ เป็นคนซัดประตูชัยให้กับทีมพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2016“ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พบกับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนามปาร์ก เดส์ แพรงซ์ กรุงปารีส เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2023มีการเปิดเผยสถิติต่างๆ ก่อนศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเยือน ลิเวอร์พูล โดย 1 ในสถิติที่สร้างความกังวลให้กับแฟนบอลทีมเยือน จากข้อมูลนั่นคือ แมนยู ไม่สามารถบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ ได้เลยเป็นเวลานานถึง 7 ปี หรือนับนับตั้งแต่ปี 2016 ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัลล์ ซึ่งเกมนั้น เวย์น รูนีย์ เป็นคนซัดประตูชัยให้กับทีมพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2016สำหรับในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ทัพ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด จะใช้เงินไปกับการเสริมทัพไปมากถึง 1,050 ล้านยูโร หรือประมาณ 40,700 ล้านบาท แต่มีนักเตะจำนวนไม่น้อยที่บรรดาแมวมองของสโมสรซื้อเข้ามาในราคาที่ไม่สูงมาก และในปัจจุบันนักเตะเหล่านั้นก็มีค่าตัวประเมินจาก transfermarkt เว็บไซต์อ้างอิงค่าตัวนักเตะที่ได้รับการเชื่อถือไปทั่วโลก สูงขึ้นกว่าเดิมมาก เดอะ ซัน สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษเตรียมปิดดีล 1.25 พันล้านปอนด์ ซื้อหุ้น 25% ในการเข้าบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เกินวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. นี้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีการประกาศภายในวันศุกร์นี้ สื่อคาดกันว่าการยืนยันจะมีขึ้นในช่วงปีใหม่ และหลังมีการประกาศอย่างเป็นทางการ การอนุมัติการเข้าถือหุ้น ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณหกถึงแปดสัปดาห์มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้ ซึ่งทัพ “ฉลามชล” ได้มอบหมายให้ “โค้ชแบงค์” ณัฐวุฒิ วิจิตรเวชการ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คุมทีมชั่วคราว ก่อนเปิดบ้าน พบกับ การท่าเรือ เอฟซี สุดสัปดาห์นี้