“หนุ่ม กรรชัย” ไม่โกรธดราม่า “เบียร์ เดอะวอยซ์” เล่านิทานปมโพสต์เดือดกลางดึก

นายคมกฤช นภาลัย "อ๋อ วังโอ่ง" ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หมายเลข 5 ได้ทำการประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Komkrit Napalai ว่าในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ จะไปยื่นหนังสือที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ที่กรมการปกครอง  (วังไชยา) ในการเลือกตั้งนายกกีฬาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ กระทำผิดข้อบังคับสมาคมฯ เพราะ 4 ( น่าน, สมุทรสงคราม, อุดรธานี และ ยังสิงห์ หาดใหญ่ฯ) จาก 73 สโมสร เกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 5  "เหลือง-แดง" กาลาตาซาราย ทีมอันดับ 2 ของลีกเปิดบ้านที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยจะเตะกันคืนนี้ วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 00.45 น. เกมนี้นัดแรกเจอกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กาลาตาซาราย บุกไปชนะ 3-2 ด้าน กาลาตาซาราย ศึกมวยชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต WBC เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ที่สังเวียนมิเคลล็อป อัลตร้า อารีน่า เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 2 นักชกไร้พ่าย เดวิด เบนาวิเดซ แชมป์โลกชาวอเมริกันวัย 26 ปี เจ้าของสถิติการชก 27 ไฟต์ น็อก 23 ไฟต์ ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ เดมิทรีอุส แอนเดรด ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 35 ปี อดีตแชมป์โลก WBO 2 รุ่น (ไลท์มิดเดิลเวต และ มิดเดิลเวต) มีสถิติชนะรวด 32 ไฟต์ เป็นชนะน็อค 19 ไฟต์  โดยชกกันทั้งหมด 12 ยกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย "AFC Asian CUP 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 จบรอบ 4 ทีมสุดท้ายและเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว แฟนฟุตบอลจะได้ทราบกันแล้วว่าชาติใดจะคว้าถ้วยแชมป์เอเชียน คัพ 2023 ไปครอง ระหว่าง จอร์แดน ที่สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงฯเป็นครั้งแรก หรือ กาตาร์ เจ้าภาพ จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยหรือไม่ แมนนี่ ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ให้สัมภาษณ์ระหว่างเป็นแขกรับเชิญในการชก เอ็มเอ็มเอ ไฟต์ของไรซิน ที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา โดยปาเกียวยืนยันว่า จะมีการขึ้นชกไฟต์ใหญ่กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อีกครั้ง ซึ่งตนตื่นเต้นมากกับไฟต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และหวังจะได้เจอทุกคนที่ญี่ปุ่นอีกครั้งนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ร่วมหารือเรื่องเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา 

โพสต์แรก! ความในใจ “แอนโทเนีย” หลังคว้ารองหนึ่ง Miss Universe 2023

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเป็นงานยากมากขึ้น ในเกมที่เตรียมพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 แต่ก็เชื่อมั่นในทัพช้างศึก พร้อมอัดฉีดต่อเนื่องแต้มละ 1,000,000 บาทการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ รายการ "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศปราการด่านสุดท้ายทีมชาติแคเมอรูน  เปิดเผยหลังเกมว่าต้นสังกัดของตัวเอง น่าจะคว้าชัยชนะในเกมที่บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ พร้อมกับยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ได้เพียงแต้มเดียวกลับออกมา  โดยเกมนี้ในช่วงทดเจ็บ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเหลือ  10  คน เมื่อ ดิเอโก้  ดาโล่ต์ มาโดนไล่ออก ด้วยเช่นกัน  23 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดตราสัญลักษณ์ (Logo) คำขวัญ (Motto) สัญลักษณ์นำโชค (Mascot) ของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 / ค.ศ.2025 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้ชนะการประกวดร่วมรับรางวัล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 17 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566 โดยไฮไลท์คือเกม "แดงเดือด" ที่จะเตะเป็นคู่สุดท้ายวันอาทิตย์  "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง จะเปิดบ้านพบ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง ที่ตามหลังอยู่เพียงแต้มเดียวจะเล่นก่อนด้วยการเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน  สถานการณ์ทางการเงินของ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ย่ำแย่โดยพวกเขาใกล้จะเข้าสู่สภาวะล้มละลาย ตามรายงานล่าสุดของสื่ออิตาลี แม้ผลงานของทัพ “งูใหญ่” ในสนามจะยังคงโดดเด่น โดยนำเป็นจ่าฝูงของกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พร้อมผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จก็ตาม

“โบว์ เบญจวรรณ” น้ำตาซึม เลิก “ก๊อต จิรายุ” ปิดฉากรัก 10 ปี

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 14 มีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2566 โดยคู่ที่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตาราง เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ที่ฟอร์มแพ้มา 3 นัดติด อยู่อันดับ 5 ของตาราง อีกคู่ อาร์เซนอล จ่าฝูง เตรียมเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล อันดับ 7 เปิดเซนต์เจมส์ พาร์ค ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ของตารางริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารของพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าได้กำหนดวันนัดไต่สวนพิจารณาคดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ละเมิดกฎการเงินไปถึง 115 คดี เอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ พร้อมให้เหตุผลว่าที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบนานเป็นพิเศษ เนื่องจากจำนวนข้อหา และลักษณะของข้อหา แตกต่างจากกรณีของ เอฟเวอร์ตัน กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ สื่ออังกฤษ รายงานว่า การไต่สวนจะมีขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023-24 กลับมาเตะกันอีกครั้งในเลกที่ 2 นัดที่ 16 ของฤดูกาล หลังพักให้กับโปรแกรมทีมชาติไทยทำศึกเอเชียน คัพ 2023 สัปดาห์นี้มีเตะครบทั้ง 8 คู่ระหว่างวันที่ 9 -11 กุมภาพันธ์ คู่ที่ พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดเป็นเกมวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เวลา 19.00 น. และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า บุกไปเยือนลำพูน วอริเออร์ ในวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น.16 พ.ย.2566 สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก "เวิลด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ" ที่เมืองอัลบูไฟรา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ซึ่งการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลกรายการดังกล่าวเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่น และเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก หรือ WAKO ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ Opta ทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ที่แข่งน้อยกว่าในโปรแกรม 1 นัด เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 18 ของตาราง หากสัปดาห์นี้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายชนะจะแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว เกมนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง มีโปรแกรมบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่บรามอลล์เลน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 15 นัดกลางสัปดาห์ คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 ก่อนแข่งเพียงแค่วันเดียว เชฟฟิลด์ ประกาศปลด พอล เฮ็คกิงบ็อตท่อม ออกจากตำแหน่งกลายเป็นกุนซือคนแรกในลีกสูงสุดอังกฤษที่ถูกปลดในฤดูกาลนี้ โดยให้ คริส ไวล์เดอร์ กลับมากุมทีมอีกครั้ง

ชมภาพ “เบนซ์ พรชิตา” รำถวายพระพรหมเอราวัณ แก้บนขอพรสมหวัง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความเคลื่อนไหวของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 กล่าวว่า สำหรับ ศึกเนชั่นส์ ลีก หรือ VNL รอบแรก 3 สนามที่ไม่มีชื่อประเทศไทย ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจัดจะให้เราจัดการแข่งขัน เนื่องจากจีนถอนตัวไม่เป็นเจ้าภาพรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ Finals ทำให้พุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย ที่โอกาสเป็นเจ้าภาพรอบนี้เป็นไปได้สูงมั่นใจประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมคู่ดึก เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสันพาร์คพบ แมนฯยูไนเต็ด โดยทีมปีศาจแดง มีข่าวดีได้อองเดร โอนาน่า กับ ลุค ชอว์ หายเจ็บ ฟิตกลับมายืนตัวจริงเกมนี้แม้ว่า ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์ เชลซี บุกมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ที่สนามวิลล่า ปาร์ค เมื่อคืนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ "สิงห์บลูส์" ผ่านเข้าสู่รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ประเทศกาตาร์ เกิดประเด็นขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 กลุ่มเอ เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม 2567 คู่ระหว่าง เลบานอน เสมอ จีน 0-0 จากจังหวะ คาลิล คามิส สตาร์ทีมชาติเลบานอน รอดพ้นใบแดงหลังจากฟาดเท้าใส่ใบหน้าของ ไต้ เหวย ชุน กองกลางของจีน จนมีรอยแผลเกิดขึ้น ถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ผลงายยังไม่ค่อยดีรั้งอยู่อันดับที่ 14 บนตารางคะแนน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง เกมนี้มีเท่าไหร่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด เสาร์ที่ 16 ธ.ค. 66 เวลา 18.00 น.ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ มิดฟิลด์ของทีม เข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกมศึกฟุตบอล เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023-2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ในรายการนี้จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตัวเเทนจากประเทศญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. ณ สนามทรู สเตเดียม