ผลบอลพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส เปิดบ้านแพ้ เวสต์แฮม 1-2 ไร้ชัย 5 เกมติด

สนามช้างฯ  อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จ.บุรีรัมย์ สร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้ง กับการนำหัตถศิลป์ของไทย เผยแพร่สู่การแข่งขันระดับตำนาน Asia Road Racing Championship 2024 ศึกชิงเจ้าความเร็วแห่งทวีป ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพสนามแรก กับการนำสุดยอดผ้าไหมไทย ภายใต้โครงการ "ผ้าไทยใส่ให้สนุก โครงการตามพระราชดำริ ของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา หลังจาก อองเดร โอนาน่า ย้ายจากอินเตอร์ มิลาน มาเฝ้าเสาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาถึงปี 2028 พร้อมออปชั่นบวกเพิ่ม 1 ปี ซึ่งช่วงแรกปราการด่านสุดท้ายทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ถือว่าถูกวิจารณ์อย่างหนักในฟอร์มการเล่นที่ผิดพลาดในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมบุกมาเยือนแอนฟิลด์เพื่อทำศึกบิ๊กแมตช์กับ ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 10 มีนาคม 2567  เวลา 22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย อาจจะเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งสุดท้ายของทั้งสองคนในถิ่นแอนฟิลด์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด ถึง Gtech คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม 4-1 โดย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หายเจ็บกลับมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงยิง 1 จ่าย 1 ทำให้กับทีม มีเพิ่มเป็น 57 คะแนน จาก 25 นัด ส่วนเจ้าถิ่น อยู่อันดับ 14 มี 25 คะแนน กอล์ฟเยาวชนรายการ “บางจาก โอเพ่น 2024” ซึ่งเป็นสนามแรกของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024” แข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2567 ที่สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ (คอร์สบี-ซี) จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ -14 มีนาคม 2567 ทีมจอมเตะไทยชุดนี้ ประกอบด้วย "โค้ชเช" นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน, "โค้ชแม็กซ์" ร.ต.อ.ชัชวาล ขวละออ, "โค้ชเล็ก" ร.อ.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ และ นายคทานนท์ ผลพืช นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 

กำลังใจแน่น “ปิ่น เก็จมณี” โพสต์เด็ด! เก่งขึ้น ฉลาดขึ้น ก้าวผ่านความเศร้าได้แล้ว

ดาร์วิน นูนเญซ ระเบิดฟอร์มซัด 2 ประตู ให้ ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม สปาร์ต้า ปราก 5-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ทำให้ "หงส์แดง" ครองความได้เปรียบไว้ได้ ก่อนกลับมาเล่นที่แอนฟิลด์ ในวันที่ 14 มีนาคม 2567เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนนี้เป็นโปรแกรมเตะ 2 คู่สุดท้าย เริ่มที่อาร์เซน่อล ที่กำลังมั่นใจ ชนะ 5 นัดติดทุกรายการ บุกเยือน ปอร์โต้ ทีมแกร่งจากโปรตุเกส เกมคู่นี้ ทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ว่าทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจากลูกยิงไกลสุดสวยของกาเลโน่ จบเกมปอร์โต้ ชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ทำให้ทีมปืนใหญ่ต้องไปลุ้นแก้ตัวในเกมนัดที่ 2 ที่จะกลับไปเตะที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย นัดที่ 3  ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) -  นิโคลัส มิเคลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน (C) -  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี - เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ- ศุภชัย ใจเด็ดการจับสลากฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะมีการจับสลากประกบคู่ไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ  ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการประกบคู่ครั้งสุดท้ายของฤดูกาล ทุกทีมมีสิทธิ์ที่จะจับสลากมาเจอกันได้ทั้งหมด และจะจับสลากไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ยูฟ่า, เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี เฟร์นานโด ยอเรนเต้ อดีตตแข้งทีมชาติสเปน ที่เคยเล่นอยู่กับ แอต.บิลเบา และเซบีย่า ร่วมจับสลาก ในรอบชิงชนะเลิศ จะใช้สังเวียน ดับลิน อารีน่า ที่ประเทศไอร์แลนด์ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2567มิร์เรอร์ สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยืนยันอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับการย้ายออกจากลิเวอร์พูล หลังจากเพิกเฉยต่อคำเตือนของเยอร์เก้น คล็อปป์ แม้ว่าเขาจะเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกับบาร์เซโลน่าบรรยากาศทีมชาติไทย กำลังอยู่ในช่วงยอดเยี่ยม ล่าสุดพร้อมใจยกเค้ก เซอร์ไพรส์วันเกิด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ล่วงหน้า หลังจบการฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ก่อนบินไปประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเช้าของวันที่ 18 มีนาคม 2567

“ณวัฒน์” งัดหลักฐาน ฟาดแรง! แจงดราม่า “เฌอเอม” ไม่ดูดวง

หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก่อนประเดิมสนาม 2 นัดในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม ซึ่งเกมกับ เบลเยี่ยม กองกลางวัย 18 ปีจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองทำให้ล่าสุด ทรานเฟอร์มาร์เกต ประเมินค่าตัวของไมนู ออกมาโดยคิดจากผลงานในรอบสี่เดือน ซึ่งผลปรากฏว่า ไมนู มีค่าตัวประเมินพุ่งสูงขึ้น 4,275% ซึ่งทำให้เจ้าตัวมีค่าตัวโดยประเมินอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ภายใต้ธีมงานสุดเก๋ “Booklympics” เพื่อต้อนรับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ซึ่งจะจัดขึ้นในปีนี้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวสารคดีเกี่ยวกับ มาร์เชลโล ลิปปี้ อดีตโค้ชทีมชาติอิตาลีและยูเวนตุส และได้พูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง โดยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับทีมยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี หลังจากที่สโมสรประกาศว่าจะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบฤดูกาลนี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ทีมในศึกบุนเดสลีกา ที่เกมแรกบุกไปแพ้ ลาซิโอ 0-1 เกมนี้พลิกกลับมาชนะ 3-0 โดยได้ประตูจาก แฮร์รี่ เคน ทำ 2 ประตูนาที 39 และ 66 บวกด้วย โธมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 45+2 ทำให้รวมผล 2 นัด บาเยิร์น มิวนิค พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 3-1 Football Transfers ได้ออกมารายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค หลังมีข่าวว่าดาวยิงวัย 30 ปี เริ่มไม่มีความสุขในการค้าแข้งต่างแดน เมื่อ บาเยิร์น ส่อชวดคว้าแชมป์บุนเดสลีกาในรอบ 11 ปี และมีโอกาสที่จะกลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ อีกทั้งการเข้ามาของ เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นคนใหม่ ก็หวังที่จะทำให้ทีม "ปีศาจแดง" กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง รวมถึงก็ต้องการหาแนวรุกคนใหม่ ที่มีผลงานโดดเด่น ซึ่ง เคน ก็มีคุณสมบัติที่gหมาะสมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 26 กลางดึกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567  บอร์นมัธ อันดับ 13 ของตาราง มี 28 แต้ม เปิดไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง มี 56 แต้ม 

“เป็กกี้” ปิดโอกาสคืนดี “ฐากูร” ให้อภัยได้ไม่หมด จบกันดีแล้วไม่อยากสาวไส้กัน

ออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซูเปอร์สตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงและเติมเต็มความสำเร็จในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ทำสถิติทำได้เท่าเทียบกับผลงานในพรีเมียร์ลีกของ แฮร์รี่ เคน หลังจากที่ยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมาศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกลิโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชทีมแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2022 ประกาศ 26 รายชื่อชุดที่จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พบ เอล ซัลวาดอร์ ในวันที่ 22 มีนาคม และคอสตาริกา ในวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งชุดนี้นำมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ จาก อินเตอร์ ไมอามี่ รวมถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ จาก อินเตอร์ มิลาน และแข้งที่เล่นในพรีเมียร์ลีกอย่าง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จาก ลิเวอร์พูล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จาก เชลซี, คริสเตียน โรเมโร่ ของ สเปอร์ส และเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จาก แอสตัน วิลล่า หน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลของยุโรปเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมาว่าจากการที่ ยูฟ่า  ได้กลับมาจำกัดการส่งผู้เล่นได้ 23 คน เหมือนช่วงก่อนโควิด-19 จากก่อนหน้านี้ในช่วงสถานการณ์การะบาดของโควิด-19 ได้เพิ่มการส่งผู้เล่นได้เป็น 26 คน ในศึกยูโร 2020 และฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจากข้อกำหนดดังกล่าวทำให้โค้ชหลายๆ ทีมแสดงความกังวลในเรื่องขนาดทีมกับทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งจะได้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ เพื่อพิจารณาและประเมินอีกครั้งจากการที่ “นาคามรกต” เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ส่อแววแข่งไม่จบ และเตรียมยุบทีม หลังเผชิญปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก จนไม่สามารถจ่ายเงินเดือนนักเตะตรงตามกำหนดได้   โดยได้ส่งหนังสือถึง สมาคมฯ เพื่อขอถอนทีมกลางคัน ล่าสุด ”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  รับทราบปัญหาที่จะส่งผลกระทต่อภาพรวมของฟุตบอลไทยลีกทั้งหมด รางวัลลอริอุส เวิลด์ สปอร์ต อวอร์ดส์ เป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นออสการ์ของวงการกีฬา ปีนี้จัดเป็นคครั้งที่ 25 โดยจะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในเดือนเมษายน ซึ่งรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี นำมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ และเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สองแนวรุกชื่อดัง ที่จะต้องแย่งรางวัลกับ โนวัค ยอโควิช เจ้าของ 3 แชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมปีที่แล้ว ,แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลกศึกเอฟ วัน ,อาร์มองด์ ดูแพลนติส แชมป์โลกกระโดดค้ำถ่อ และ โนอาห์ ไลล์ส แชมป์โลกเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรชาวอเมริกัน